Home » » Những lưu ý khi sửa chữa mái tôn nhà xưởng

Những lưu ý khi sửa chữa mái tôn nhà xưởng

Written By Mai Ton Dep Ha Noi on Thứ Năm, 23 tháng 8, 2018 | tháng 8 23, 2018

Nhà xưởng đóng vai trò vô cùng quan trọng đến tiến độ sản xuất của các công ty cũng như các xí nghiệp. Bởi vậy, mỗi khi có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp mái tôn nhà xưởng, việc sửa chữa mái tôn là vô cùng cấp thiết. Để quá trình sản xuất kinh doanh cũng như lưu trữ máy móc thiết bị hoạt động để tạo ra sản phẩm có ích cho người tiêu dùng, trong quá trình sửa chữa mái tôn, bạn cần lưu ý tránh xảy ra những sai sót không mong muốn.

Do mức độ hoạt động sản xuất thường xuyên cũng như quy mô sản xuất của các doanh nghiệp ngày càng lớn, việc đòi hỏi sửa chữa, bảo trì mái tôn cho nhà xưởng cần phải đảm bảo thường xuyên và đều đặn hơn, tránh gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình sản xuất tại nhà xưởng.

1. Một số vấn đề cần cải tạo khi sửa chữa mái tôn nhà xưởng

Để đảm bảo hiệu quả cho quá trình sản xuất các nguyên vật liệu, sản phẩm phục vụ cho nhu cầu của con người, các chủ đầu tư cần lưu ý cải tạo lại các bộ phận sau đây của nhà xưởng trước khi tiến hành sửa chữa:

    Nâng mái tôn nhà xưởng

    Lát nền gạch, nâng nền.

    Đường dây điện, đi đường dây điện.

    Xem lại đường ống nước, hố ga.

    Làm lại cửa sắt, cửa cuốn, hàng rào sắt.

    Xây tường, đổ bê tông.

    Xây thêm phòng, sửa lại phòng, nâng cấp phòng.

    Sửa lại trần thạch cao, đóng trần thạch cao

    Sơn lại tường, bả matit, quét vôi.

    Chống thấm tường, chống thấm cho trần nhà.

    Sửa lại cửa kính, đóng của kính.

    Sửa lại đồ gỗ, sửa chốt cửa, ổ khóa, sửa lại bàn làm việc.

    Sửa lại nhà bếp, căn tin.

    Sửa lại nhà vệ sinh…

2. Những lưu ý khi sửa chữa nhà xưởng phân theo vật tư thi công

Nhà xưởng bê tông cốt thép

Đối với những nhà xưởng bạn nên chọn nguyên vật liệu là bê tông, bởi chúng có độ bền vững cao, khả năng chịu lực và chống thấm tốt, hơn nữa bê tông cốt thép thường rất dễ thi công đổ móng, đóng cọc cho các công trình.

Với hệ thống tường nhà xưởng, bạn nên chọn những loại gạch có độ chống thấm cao và khả năng chịu lực tốt. Độ dày khoảng 10-20 cm tùy theo thiết kế của từng công trình. Đối với mái, doanh nghiệp nên lựa chọn loại mái có độ chống thấm dột cao cũng như khả năng chống nóng tốt. Tốt nhất hãy lựa chọn loại mái thường xuyên được sử dụng để sửa nhà xưởng được làm từ chất liệu kẽm và tấm dán cách nhiệt.
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Công dụng tuyệt vời của mái tôn giả ngói đối với công trình

Nhà xưởng bằng kèo thép

Khi tiến hành sửa nhà xưởng này thì toàn bộ nhà xưởng từ cột, dầm đều được làm từ kèo thép trừ phần móng công trình là đổ bằng bê tông để đảm bảo độ chắc chắn.

Cũng giống như nhà xưởng bằng bê tông cốt thép thì tường gạch ở loại hình nhà xưởng này cũng được xây dày từ 10 đến 20cm và cao khoảng 2,2m đến 2,8m. Để đảm bảo hiệu quả hơn, bạn nên trang bị một lớp vách tole để chống thấm tùy theo hồ sơ thiết kế kiến trúc của nhà xưởng.

Mái nhà xưởng cũng nên sử dụng loại mái tole có màu mạ kẽm nhằm chống nắng, chống thấm và chống ồn hiệu quả. Chúng khá được ưu chuộng trong các công trình xây dựng nhà xưởng hiện nay.

3. Những lưu ý khi sửa chữa nhà xưởng phân theo công năng sử dụng

Một nhà xưởng tiêu chuẩn và phù hợp nhất thì được chia làm 3 khối xưởng đó là khối xưởng 1,2,3 tương ứng với ba mục đích đó là nơi đặt máy móc thiết bị,  nơi đặt nguyên liệu và nơi đặt thành phẩm khi đã hoàn thành.

Theo kinh nghiệm lắp đặt kiến trúc xây nhà xưởng từ trước đến nay thì nhà xưởng cũng bao gồm khối văn phòng, và khu vực này thường đặt ở phía trước hoặc phía bên cạnh nhà xưởng để có thể quản lý được nhà xưởng một cách tốt nhất. Vì vậy, bạn nên hết sức lưu ý khi sửa chữa lại mái tôn sao cho chúng vẫn đảm bảo theo thiết kế và công năng sử dụng tư ban đầu

4. Những lưu ý khi sửa chữa nhà xưởng phân theo độ cao

Theo như các công trình đã thi công thì nhà xưởng thường có độ cao từ 8m đến 12m bao gồm nóc gió và loại nhà xưởng cao từ 6m đến 8m là hợp lí.

Còn tùy theo thiết kế và nhu cầu sử dụng của các nhà xưởng khác nhau, bạn có thể lựa chọn loại mái tôn phù hợp để lắp đặt với độ cao nhà xưởng đó.

Trên đây là những lưu ý khi tiến hành sửa chữa mái tôn nhà xưởng, nếu như muốn tìm hiểu thêm thông tin về các quy trình thiết kế, thi công nhà xưởng đúng chuẩn hãy liên hệ ngay với Mái Tôn Đẹp Hà Nội nhé!
SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét