Home » » Ke chống bão mái tôn - Giải pháp lợp mái tôn chống bão hiệu quả

Ke chống bão mái tôn - Giải pháp lợp mái tôn chống bão hiệu quả

Written By Mai Ton Dep Ha Noi on Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018 | tháng 9 09, 2018

Với điều kiện thời tiết khí hậu nhiệt đới gió mùa nắng, mưa gió bão thất thường của nước ta, việc trang bị những vật liệu xây dựng tốt cho mái tôn công trình là vô cùng cần thiết. Một trong số các vật liệu có tác dụng rất tôn trong việc cản gió rất tốt đó chính là ke chống bão mái tôn. Nhưng nếu như khung của mái và toàn bộ mái lợp tôn không đảm bảo vít chặt thì mái tôn cũng sẽ bị bay mất theo những cơn bão. Ke chống bão là giải pháp hữu hiệu giúp cho các công trình bền chắc và an toàn theo thời gian, cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về chúng nhé!

1. Sự cần thiết của việc sử dụng ke chống bão mái tôn

Trước khi lắp đặt mái tôn, các gia đình và công trình xây dựng cần đặc biệt lưu ý đến việc kiểm tra hệ thống mái xem chúng đã được vít chặt hay chưa. Nếu như chưa bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của những người thợ thi công làm mái tôn chuyên nghiệp. Tiếp đó, sau khi kiểm tra khung xong, những người thợ thi công đó sẽ đưa ra các đề xuất nên vít như thế nào để mái tôn đảm bảo vững chắc, an toàn trong quá trình chống bão, chống sét lâu dài.


Nếu như các tấm mái lợp không được vít chặt vào hệ thống khung thép của mái nhà thì rất có thể chúng sẽ bị lật khi có gió bão lớn đi qua. Tình trạng mái tôn bị hư hỏng và những mảnh vỡ có thể đâm thủng mái tôn và ảnh hưởng đến cấu trúc cũng như những đồ đạc bên trong ngôi nhà, nhà kho, nhà xưởng, ảnh hưởng đến tính mạng con người và hiệu quả của quá trình sản xuất, kinh doanh.

Để khắc phục tình trạng này, ke chống bão cho mái tôn là sự lựa chọn vô cùng sáng suốt. Chúng được sử dụng cho những khu vực được gắn với khung nhà bằng loại đinh vít rất chắc chắn. Lưu ý khoảng cách giữa các ốc vít phụ  thiết chặt vào thiết kế của mái lợp và ở gần mép của tấm lợp tôn. Ở những vị trí cạnh của mái lợp tôn, dọc theo góc nhà cần bao phủ một tấm kim loại để bảo vệ mái tôn dưới những tác động bởi sức gió. Với những ngôi nhà hay công trình xây dựng nằm gần biển thường hứng trực tiếp các điều kiện ảnh hưởng của những cơn bão hay những trận sóng thần bất chợt, vì vậy bạn nên sử dụng loại ốc chống ăn mòn tốt và chắc chắn.
Nếu bạn còn chưa hiểu rõ việc khắc phục này, có thể liên hệ tới số hotline của Maitondephn.blogspot.com để đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi hỗ trợ bạn nhé!

2. Một số giải pháp kỹ thuật giúp tăng khả năng chịu bão cho mái tôn:

Các vị trí trên mái cần lưu ý nhằm tăng khả năng chịu bão:

– Khoảng cách giữa các thanh xà gồ sẽ phụ thuộc vào vật liệu làm mái được các đơn vị sản xuất và cung cấp nguyên vật liệu hướng dẫn

– Kích thước của các thanh xà gồ phụ thuộc khoảng cách giữa vì kèo, vật liệu cấu thành xà gồ phải được hướng dẫn bởi thợ làm mái tôn uy tín, chuyên nghiệp

– Số lượng tấm tôn để có thể bắt vít tôn cần được tăng thêm với khoảng 5 vít/m dài.

– Nên sử dụng các tấm tôn liên kết phủ nóc, tấm phủ góc đặt ở đầu hồi nhà.

 Sử dụng thêm nẹp chống bão để nâng cao hiệu quả chống bão mái tôn:

Dùng nẹp thép thông thường với số đo là 40×4, lấy khoảng cách giữa những thanh nẹp chống bão là L <=2,5m. Trên thị trường hiện nay có vô vàn loại nẹp chống bão, chúng khá thông dụng và dễ dàng thi công lắp đặt cho các công trình xây dựng khác nhau. Tuy nhiên chúng lại có nhược điểm không cho rác chảy theo mái. Bởi vậy người sử dụng cần phải thường xuyên vệ sinh trên bề mặt của tấm lợp mái.

Phương pháp sử dụng ke chống bão giúp giảm khả năng bị tốc mái khi gặp báo gió lớn, người dùng nên gia cố thêm bằng các biện pháp chống bão khác như sử dụng bao cát đặt lên mái tôn hoặc trang bị hệ thống đinh vít, nẹp mái tôn chắc chắn, có khả năng chống ăn mòn cao,...

Dùng sản phẩm ke chống bão để giúp tăng cường tiết diện giữa mái với xà gồ. Độ bền của chúng rất cao và có khả năng chịu sức gió bão giật cấp 10 đến 12… Có thể sử dụng mái tôn hình lượn sóng để giảm áp lực của gió. Nếu bạn muốn tìm hiểu lý do tại sao mái tôn lại có hình lượn sóng thì có thể đọc thêm tại blog của Mái Tôn Đẹp HN nhé!

Nếu có bất cứ băn khoăn về dòng sản phẩm ke chống bão mái tôn hay dịch vụ thi công, sửa chữa mái tôn chống bão, hãy liên hệ tới Maitondephanoi.com để được tư vấn và giải đáp thắc mắc tận tình và chu đáo nhất nhé!
Xem thêm tại:
SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét