Home » » Giải thích lí do tại sao mái tôn lại có hình lượn sóng

Giải thích lí do tại sao mái tôn lại có hình lượn sóng

Written By Mai Ton Dep Ha Noi on Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018 | tháng 8 20, 2018

Mái tôn hiện nay là vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến nhất tại các gia đình và công trình xây dựng. Tuy nhiên rất nhiều người thắc mắc rằng tại sao mái tôn lại có hình lượn sóng mà không phải là mái tôn phẳng. Để giải thích rõ hơn về hiện tượng này, cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân mái tôn có hình lượn sóng

Trên thực tế có rất nhiều loại tôn khác nhau với những mẫu mã, hình dạng, kích thước và giá cả khác nhau. Tùy vào thiết kế cũng như mục đích sử dụng của các công trình xây dựng khác nhau, bạn có thể lựa chọn loại tôn có thiết kế phù hợp với công trình của mình. Tuy nhiên, hiện nay mái tôn chủ yếu có hình lượn sóng nhiều hơn là mái tôn phẳng, nguyên nhân chủ yếu là tại sao?

Khi trời nắng nóng, các tấm tôn sẽ nở ra, nếu như mái tôn thẳng và không có hình gợn sóng thì các hệ thống đinh vít sẽ rất dễ bị bung ra. Đối với các công trình xây dựng thường xuyên phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời gay gắt, việc lựa chọn những loại tôn gợn sóng vô cùng cần thiết để hỗ trợ cho quá trình giãn nở trong khoảng thời gian dài sử dụng. Nếu như mái tôn có hình gợn sóng, tôn sẽ có đủ diện tích để giãn nở, không làm ảnh hưởng đến hệ thống đinh vít cũng như thiết kế của công trình, đồng thời đảm bảo độ an toàn và tính thẩm mĩ cho các công trình xây dựng.

Các tấm tôn có hình dạng lượn sóng giúp tránh tác hại của sự co dãn vì nhiệt của chất rắn. Nếu như trong trường hợp sử dụng tôn phẳng để lợp mái, khi trời nắng, mái tôn sẽ bị đinh ghim chặt lại làm cản trở hoạt động co dãn và gây ra hiện tượng rách mái tôn. Khi chúng ta lựa chọn mái tôn lượn sóng, mái tôn có thể co dãn thoải mái mà không bị đinh làm gián đoạn hoạt động co dãn của chúng.


Những tấm tôn có hình dạng lượn sóng để khi nhiệt độ môi trường thay đổi, tấm tôn có thể thay đổi nở ra hoặc co lại linh hoạt mà không sợ bị cong, gãy. Nếu như tấm tôn phẳng lì, khi nhiệt độ môi trường thay đổi, tấm tôn sẽ bị cong và khiến cho mái tôn cao thấp không đều, ảnh hưởng đến thẩm mĩ của kiến trúc công trình.

Hơn nữa, mái tôn khi giãn nở quá trình bị ngăn cản, tôn sẽ tạo ra một lực rất lớn, nếu như không có dạng lượn sóng, các miếng tôn sẽ rất dễ ép nhau và gây ra những tai nạn không như mong muốn.

Tác dụng của việc lựa chọn tôn lượn sóng cho mái tôn các công trình

Khi gặp phải nhiệt độ khắc nghiệt của điều kiện thời tiết như nắng, mưa thất thường, tôn sẽ co giãn phần lượn sóng giúp cho hệ thống đinh vít không bị bung, vỡ. Hơn nữa, tôn lượn sóng còn có tác dụng giảm tiếng ồn hiệu quả mỗi khi có những trận mưa lớn tới. Không những vậy, mái tôn sóng ngói còn có tác dụng giúp mái nhà, mái các công trình bền màu và là loại mái tôn chống nóng rất tốt

Ngoài tác dụng đảm bảo mức độ an toàn khi sử dụng mái tôn, tôn lượn sóng còn đem lại tính thẩm mĩ cao cho các công trình xây dựng. Các gia đình có thể tha hồ lựa chọn tôn có ít hoặc nhiều lớp sóng ngói phù hợp với sở thích, giá cả và mục đích sử dụng cho riêng mình. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tôn sóng ngói hoặc tôn giả ngói, dòng sản phẩm này vừa có tác dụng chống nóng hiệu quả, mang lại tính thẩm mĩ cao lại luôn bền màu và chắc chắn cùng với thời gian. Bạn có thể lựa chọn những mẫu tôn giả ngói phù hợp với điều kiện tài chính cũng như mục đích sử dụng của riêng mình. Nếu như muốn cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia và kiến trúc sư để nhận được sự tư vấn, giải đáp thắc mắc tận tình và hiệu quả nhất.

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn các bạn đã phần nào lí giải được thắc mắc tại sao phải lựa chọn tôn lượn sóng để lợp mái các công trình rồi đúng không nào. Nếu như có bất kì thắc mắc nào liên quan đến các loại mái tôn và dịch vụ thi công mái tôn, hãy liên hệ ngay tới Mái Tôn Đẹp HN để có được câu trả lời thỏa đáng nhất nhé!
SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét